Bỏ túi ngay những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ!

Sau khi trải qua quá trình sinh em bé và đặc biệt là sinh mổ, cơ thể của mẹ sẽ trở nên yếu đi. Đối với giai đoạn này, mẹ cần phải bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng để phục hồi có thể và vết mổ. Nếu như cơ thể không kịp thời cung cấp đủ sẽ rất dễ rơi vào tình trạng suy nhược, mất sức. Trong trái cây cung cấp và bổ sung lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ. Bài viết dưới đây của Espharma sẽ giải đáp trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ.

Trái cây – nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mẹ sinh mổ

Sau sinh là thời điểm cơ thể mẹ cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là nguồn vitamin, khoáng chất để hồi phục sức khỏe, đồng thời đảm bảo được hoạt động sản xuất sữa cho con.

Đặc biệt đối với những mẹ sinh mổ cần lượng dinh dưỡng chất lượng hơn, đảm bảo cho quá trình hồi phục vết thương, tránh để lại những ảnh hưởng trong tương lai.

Bên cạnh những loại thực phẩm như: Thịt, cá, rau,… bổ sung trái cây cũng là một cách hiệu quả để giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe, với nhiều công dụng như:

+ Cung cấp hàm lượng lớn chất xơ, giúp mẹ ngăn ngừa táo bón sau sinh

+ Vitamin C, beta caroten có trong trái cây sẽ giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, bảo vệ mẹ và bé khỏi những tác nhân gây bệnh

Trái cây nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mẹ sau sinh
Trái cây nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mẹ sau sinh

Những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Đối với mẹ sinh mổ, do ảnh hưởng của vết thương nên mẹ cần chú ý nhiều hơn tới những loại thực phẩm nạp vào cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ sau sinh mổ từ 3-5 ngày có thể bắt đầu sử dụng trái cây, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất. Mẹ nên ăn bắt đầu sử dụng trái cây từ ngày thứ 10 sau sinh mổ.

Gợi ý những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ gồm những loại nào? Dưới đây là những loại quả mẹ có thể tham khảo để bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày:

1. Quả đu đủ

Trong trái đu đủ cung cấp lượng lớn các chất chống oxy hóa, chất xơ và khoáng chất. Ngoài ra, đu đủ còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để giúp mẹ phục hồi lại sức khỏe sau khi sinh như là Protein, chất béo, Vitamin A, B, C, D, E…

Đặc biệt trong trái đu đủ còn có hai loại chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, nhanh lành vết mổ của mẹ đó là Papain và Chymopapain.

2. Mẹ sau sinh mổ nên ăn bưởi, cam, quýt

Các mẹ sau sinh mổ nên ưu tiên lựa chọn các loại trái cây có chứa nhiều Vitamin C. Cam, quýt và bưởi là một trong những loại quả chứa nhiều Vitamin C và Canxi.

Những chất này có vai trò giúp cơ thể của mẹ được tăng cường sức đề kháng, cải thiện độ đàn hồi thành mạch. Nhờ vậy mà giảm đi tình trạng băng huyết sau sinh. Ngoài ra, các loại trái cây này còn giúp mẹ không bị tắc tia sữa và chống viêm hiệu quả.

3. Chuối rất tốt cho mẹ sau sinh mổ

Sau khi sinh mổ thì các mẹ bỉm thường gặp phải tình trạng táo bón. Điều này làm mẹ vô cùng khó chịu và đau mỗi lần đi vệ sinh. Nguyên nhân là do lúc này lượng Hormone Progesterone tăng cao trong thai kỳ và làm hệ tiêu hóa hoạt động chậm lại.

Trong chuối có chứa một số chất như là Xenlulozơ và sắt. Những chất này sẽ tham gia vào tái tạo hồng cầu để giảm tình trạng thiếu máu sau sinh cho các mẹ. Đồng thời giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tránh tình trạng táo bón.

4. Sau sinh mổ mẹ nên ăn vú sữa

Vú sữa là một trong những loại quả lành tính và chứa nhiều chất tốt cho cơ thể như là Vitamin, Canxi, Sắt, Protein, Lipid… Những chất này sẽ giúp cho mẹ có nhiều sữa hơn và đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.

Vì vậy, loại quả này được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ sau sinh mổ nên bổ sung. Ngoài ra, vú sữa còn rất dễ ăn, vị ngọt mát, dễ mua.

5. Quả thanh long

Quả thanh long rất tốt cho mẹ bầu sau sinh vì nó cung cấp các chất cần thiết như là Vitamin B1, B2, Sắt, Canxi… Đây là các chất quan trọng và cần thiết để giúp mẹ tăng cường sức đề kháng.

Ngoài ra, thanh long còn có tác dụng tuyệt vời khi có nhiều chất chống oxy hóa, làm đẹp da và ức chế suy giảm trí nhớ. Mẹ bỉm chỉ nên ăn mỗi tuần từ 2 đến 3 trái thanh long.

6. Quả sung

Về giá trị dinh dưỡng, quả sung có chứa nhiều dưỡng chất tốt cần thiết cho cơ thể, nhất là với các chị em đang mang thai và thai nhi. Cụ thể, trong quả sung có đa dạng các chất dinh dưỡng bao gồm các loại vitamin (vitamin B, C, K,…), chất xơ, chất béo, đường tự nhiên. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các khoáng chất như canxi, sắt, kali, magiê,…

Những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ
Những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Những lưu ý khi sử dụng trái cây cho mẹ sinh mổ

Trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ khi được sử dụng đúng cách. Mẹ nên lưu ý một số những điều dưới đây để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe:

– Sử dụng với hàm lượng phù hợp, bất cứ loại thực phẩm nào nếu mẹ ăn quá nhiều cũng ảnh hưởng tới sức khỏe, vì vậy mẹ chỉ nên ăn với một hàm lượng hợp lý, bổ sung cùng chế độ dinh dưỡng hàng ngày hoặc sử dụng trong sữa phụ.

– Chọn lựa các loại trái cây tươi ngon, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để sử dụng. Không nên mua các loại trái cây đã để lâu hay chứa các chất bảo quản gây hại cho cơ thể.

– Không nên ăn cùng với muối.

Nếu vẫn chưa biết cách xây dựng thực đơn với trái cây hàng ngày, mẹ có thể tham gia hội Kích sữa_Lợi sữa & Chăm sóc trẻ sơ sinh tại đây để nhận Miễn Phí thực đơn dinh dưỡng cho mẹ khỏe – sữa nhiều – con tăng cân nhanh nhé!

Những lưu ý khi ăn trái câu cho mẹ sinh mổ
Những lưu ý khi ăn trái câu cho mẹ sinh mổ

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ. Hy vọng, mẹ đã có được câu trả lời cho mình cũng như những lưu ý khi sử dụng trái cây. Hãy cùng đón chờ các bài viết tiếp theo từ người bạn đồng hành Espharma muốn các mẹ nhé!

0 0 đánh giá
Bạn thấy bài viết hữu ích?
guest

0 Bình luận - hỏi đáp
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận